Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Chữa hắc lào đơn giản nhất

Cách chữa hắc lào hiện nay được rất nhiều người lây lan tai nhau là dùng phương pháp dân gian, bài thuốc nam hay thuốc tây y tại một số dịch vụ y tế da liễu uy tín.

Hắc lào là một căn bệnh ngoài da hay thấy. Lúc bị hắc lào, bản thân người bệnh thường có cảm giác ngứa ngáy khó chịu vùng da bị tổn thương, mẩn đỏ, ngứa khá cao hơn khi về đêm, đổ mồ hôi, nóng nực khó chịu. khi có các dấu hiệu của bệnh hắc lào trên da, cần áp dụng cách chữa hắc lào thích hợp để có thể loại bỏ bệnh rất nhanh.

Chữa hắc lào theo một số cách trong dân gian

– Chuối tiêu xanh xắt từng lát, rửa sạch chỗ có hắc lào rồi xát chuối xanh lên để cho vết hắc lào có mủ chuối tự khô lại trên da.

Cách chữa hắc lào

Chuối tiêu xanh là cách dân gian giúp chữa hắc lào (Ảnh minh họa)

– Lấy 12 gr bột long não, 100 gr rễ húng chanh giã nhỏ. Trộn đều hai vị trên rồi vắt một quả chanh vào thuốc này để bôi hằng ngày lên những vết hắc lào.

– Đốt mảnh gáo dừa rồi lấy nhựa bôi vào vết hắc lào.

trị bệnh hắc lào bằng thuốc nam

Bồ kết 12 g, phèn chua 20 g, đun sôi để nguội rồi tắm. Sau khi lau khô người, bôi thuốc vào chỗ da bị tổn thương.

Có thể sử dụng kèm các loại thuốc bôi từ thảo dược như:

– Vỏ cây đại tươi 50 g; củ chút chít 50 g; cồn 70 độ 100 ml. Hai vị thuốc rửa sạch, giã nát, ngâm vào cồn 7 ngày, dùng bôi vào chỗ hắc lào ngày 1-2 lần.

– Hạt muồng châu tươi 20 g; hạt bồ kết tươi 12 g. Tất cả giã nát, ngâm vào 100 ml cồn 70 độ trong 7 ngày, dùng dung dịch bôi chỗ hắc lào ngày 1-2 lần.

chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Chữa hắc lào theo thuốc tây y

rất cao loại thuốc bôi tại nhà và thuốc uống toàn thân có tác dụng giảm ngứa ngáy, tương đối khó chịu và giảm bớt bệnh phát triển. Theo những b.sĩ da liễu tại Phòng khám da khoa âu á thì bản thân người bệnh đừng tự ý mua thuốc về nhà dùng. Việc sử dụng không đúng loại thuốc và liều lượng sẽ không thể chữa được bệnh hắc lào. Ngược lại có thể dẫn đến phản ứng phụ cho da, làm căn bệnh nặng thêm. lúc có những dấu hiệu của bệnh hắc lào, nên đến ngay một số bệnh viện có chuyên khoa da liễu để thăm khám và chữa trị bệnh sớm, giảm nguy cơ lây căn bệnh cho người khác.

Hắc lào không phải là bệnh lý đáng lo ngại tuy nhiên cách chữa hắc lào ra sao để có hiệu quả thì bắt buộc dựa vào tình trạng rõ ràng của bản thân người bệnh.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét