Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

các tác động nguy hiểm của căn bệnh vẩy nến

Vẩy nến là do rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng bì, gặp ở mọi giới, mọi lứa tuổi nhưng hay gặp là lứa tuổi lao động, nam mắc nhiều hơn nữ. Bệnh chiếm từ 1-4% dân số thế giới. Ở Việt Nam ước tính có khoảng 2,5 triệu người đang phải sống với căn bệnh này (chiếm khoảng 3% dân số). Những năm gần đây, số người mắc bệnh vẩy nến ngày một gia tăng. Bệnh phát từng đợt, có khi tăng giảm theo mùa. Đây là một bệnh da liễu không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mà nếu như không được chữa trị kịp thời, bệnh vẩy nến có thể gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe và cuộc sống người bệnh.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh vẩy nến

Vẩy nến là một bệnh da liễu do những rối loạn biệt hóa lành tính ở tế bào thượng bì, làm tế bào tăng sinh nhanh chóng, khi các tế bào cũ chưa bong ra tế bào mới đã phát triển, xếp chồng lên tạo thành những lớp dày, có màu trắng giống sáp nếp, kích thước thường không đồng đều, dễ bong tróc khiến da bị ngứa.

Ngoài ra, bệnh vẩy nến thường xuất hiện ở khuỷu tay, đầu gối, lưng, bụng… do đó những triệu chứng đáng sợ của nó sẽ ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh vì tính thẩm mỹ. Bệnh còn khiến họ mất ăn, mất ngủ, lâu dần sức khỏe sẽ suy sụp, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc.

Bệnh vẩy nến thường được chia thành các thể như: thể nhẹ, thể trung bình, thể nặng dựa trên chất lượng cuộc sống của người bệnh.

– Thể nhẹ: Mức độ tổn thương thường ở khoảng 1%.

– Thể trung bình: Các tổn thương sẽ nằm trong khoảng từ 3-10%.

– Thể nặng: Nếu những tổn thương trên 10% thì chứng tỏ bệnh vảy nến đang ở mức độ nghiêm trọng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Da liễu tại Phòng khám đa khoa Âu Á, những triệu chứng của bệnh vẩy nến như: những mảng đỏ xuất hiện trên da, bên trên những mảng này có vẩy trắng bạc, khi cạo bỏ lớp vẩy thì thấy dưới da sẽ bị viêm và gây ngứa… Và dù bệnh vẩy nến xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể đều cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động trực tiếp cho sức khỏe người bệnh.

Theo các bác sĩ, mặc dù bệnh vẩy nến không gây ra những nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, tuy nhiên nó không chỉ gây nguy hại cho bề mặt da mà còn ảnh hưởng tới xương khớp và những cơ quan bên trong. Cụ thể như:

– Biến chứng da đầu: Bệnh vẩy nến da đầu có thể gây nên tình trạng rụng tóc, làm ảnh hưởng nhiều tới tâm lý thẩm mỹ. Đồng thời các biểu hiện của bệnh như dày sừng, tróc vẩy trắng cũng làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

– Tổn thương xương khớp : Trong trường hợp nặng bệnh có thể tấn công vào xương khớp gây viêm nhức, nếu như không điều trị bệnh kịp thời thì bệnh có thể gây liệt khớp, mất khả năng vận động.

Có khoảng 42% bệnh nhân bị vẩy nến sẽ biến chứng thành viêm khớp vảy nến. Vì khi viêm khớp vảy nến không được điều trị sẽ dẫn tới một số bệnh lý về tiểu đường, tim mạch, béo phì, Lupus ban đỏ,…

Bệnh vẩy nến khi xuất hiện từ vài tháng tới vài năm người bệnh thường bị viêm khớp đầu gối, khớp xương bàn chân, mắc cá chân. Sưng khớp rất thường gặp vào mỗi buổi sáng.

Tổn thương tại các khớp là biến chứng thường gặp nhất. Có khoảng 53% bệnh nhân bị đau khớp, 80% người bệnh bị tổn thương ở móng tay khi mắc bệnh vẩy nến.

– Tổn thương móng: móng tay bị tổn thương, gây đau nhức khó chịu.

– Nhiễm trùng: Trường hợp bệnh nặng có thể gây nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu có thể tử vong trong trường hợp nhiễm trùng máu toàn thân.

– Ảnh hưởng tới chức năng gan thận và suy tủy cao do dùng thuốc trị bệnh vẩy nến.

Bệnh vẩy nến không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm, sinh lý và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những người mắc bệnh này thường có cảm xúc bối rối, xấu hổ và thường là che giấu làn da của mình để tránh dị nghị của mọi người xung quanh. Do bệnh vẩy nến còn bị nhầm lẫn sang các bệnh truyền nhiễm khác như bệnh phong, giang mai, thậm chí cả HIV/AIDS nên nhiều bệnh nhân vẩy nến có thể dẫn đến trầm cảm, thất vọng và nghiện ngập…

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến bằng liệu pháp LCE

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa căn bệnh vẩy nến này, tuy nhiên vì mức độ khó chữa cũng như bệnh hay tái phát. Do đó, liệu pháp LCE ra đời, được phòng khám chúng tôi áp dụng để chữa dứt chứng bệnh này. Quy trình để chữa chứng bệnh này bằng liệu pháp LCE cụ thể như sau:

Bước 1: bệnh nhân sẽ được tắm nước axit hóa để tẩy tế bào chết, chống viêm, các triệu chứng ngứa, mụn mủ của bệnh vẩy nến sẽ giảm nhanh chóng.

Bước 2: bác sĩ sẽ lọc máu của người bệnh, loại bỏ độc tố trong tế bào giúp tiêu diệt căn nguyên của bệnh dứt khoát.

Bước 3: sử dụng liệu pháp điều chỉnh tế bào bằng đèn chiếu Laser Excimer để ức chế sự phát sinh của tế bào bệnh, ngăn không cho bệnh tái phát.

Bước 4: bệnh nhân sẽ được chiếu quang laser phục hồi da (IPL) tiên lượng sắc tố, loại bỏ nhanh chóng các sắc tố da.

Chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Ưu điểm của kỹ thuật này:

– Giải độc tố trong cơ thể, hỗ trợ điều trị các tế bào bệnh, nhanh chóng khắc phục các triệu chứng vẩy nến.

– Đáp ứng hệ miễn dịch của những gen nhạy cảm và tế bào thông thường, thúc đẩy quá trình hình thành của làn da khỏe mạnh.

– Nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất, chống tái phát bệnh.

Phòng khám đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín nhất tại TP.HCM trong việc khám và chữa các bệnh ngoài da, trong đó điển hình là bệnh vẩy nến bằng kỹ thuật LCE hiện đại, cho kết quả nhanh chóng.

Bên cạnh đội ngũ bác sĩ chữa bệnh giỏi, phòng khám còn có đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, triệu chứng của bệnh da liễu tư vấn nhiệt tình, phục vụ chu đáo, thủ tục thăm khám đơn giản, thuận tiện phục vụ theo đẳng cấp quốc tế nên sẽ không làm mất nhiều thời gian của người bệnh.

Nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe được tốt nhất, bạn nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời khi thấy các triệu chứng đáng nghi ngờ. Hiện nay, Phòng khám đa khoa Âu Á áp dụng các phương pháp nêu trên hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến, cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ giúp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng được tốt nhất.

Để tiếp tục nhận được những chia sẻ bổ ích của bác sĩ, chuyên gia tư vấn về bệnh vẩy nến nói riêng và bệnh da liễu nói chung, bạn hãy liên lạc với phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi thông qua số hotline (08) 38 777 515 (miễn phí) hoặc click vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất! Tất cả vì lợi ích cao nhất của bệnh nhân phục vụ!

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 777 515

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét