Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

8 biện pháp phòng chống bệnh á sừng khi giao mùa

Á sừng là căn bệnh viêm da cơ địa, một bệnh da hơi cơ bản, triệu chứng thương tổn ở rất cao ở tại vùng da khác nhau trên bản thân cũng như ở một số người thì triệu chứng rõ rệt nhất là ở các đầu ngón tay, chân, gót chân.

8 biện pháp ngăn cản căn bệnh á sừng khi giao mùa

Để căn bệnh á sừng không tiến triển nặng hơn, người bệnh cần thực hiện những điều như sau nên lưu ý một số biện pháp đơn giản sau đây:
- không nên ngâm rửa tay chân khá nhiều. Chú ý giữ khô một vài kẽ. Lớp sừng vốn đã bở cần càng ẩm thấp sẽ càng dễ bị tạp khuẩn nấm tấn công. Sau lúc rửa chân tay, nên dùng khăn lau khô, nhất là những kẽ tay, kẽ chân. Nếu như tiếp xúc với nước khá nhiều càng tạo thuận lợi để lớp sừng bong vẩy. Lúc chế biến thực phẩm, tránh tiếp xúc với mỡ, gia vị như ớt, muối… bằng cách đeo găng tay. nếu lớp mỡ bám hầu hết vào da càng làm cho lớp sừng trở nên thô ráp, bong vẩy.

- Thận trọng lúc tiếp xúc với dụng cụ mạ nickel cũng như đồ thuộc da như giầy dép da. http://xetnghiembenhlau.net/suc-khoe/benh-ghe-ngua--nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-hieu-qua.html

- hạn chế dùng xà phòng có độ tẩy mỡ cao ở tay chân. Lúc tiếp xúc với xà phòng, xăng dầu nên đeo găng tay bảo vệ. Không dùng găng tay cao su mà sử dụng găng latex.

- Tránh bóc vẩy da, chọc nhể các mụn nước, chà sát kỳ cọ quá mạnh bằng đá kỳ, bàn chải... làm xây xước lớp sừng tạo cơ hội cho nhiễm khuẩn, nhiễm nấm trên lớp sừng vốn đã kém tình trạng sức khỏe.

- Không ngâm chân tay với nước muối vì nước muối sẽ hút nước trong tế bào ra làm da càng khô cũng như nứt sẽ rộng cũng như sâu hơn.

- tăng cường ăn rau quả tươi để có đủ vitamin cho thân thể nói chung và lớp sừng nói riêng. Giá đỗ, cà chua, các loại đậu, rau ngót, rau bí, bắp cải, cam bưởi, đu đủ, cà rốt... là nguồn cung cấp vitamin vô cùng quý báu.

- nếu duy trì được thuốc giữ ẩm thường xuyên thì tổn thương sẽ mau chóng hồi phục.

- Mùa đông cần đi tất, đi găng tay sớm hơn người khác để bảo vệ lớp sừng ở lòng bàn tay, chân hết tác động của biến đổi thời tiết đột ngột dễ làm nứt nẻ. Không đi tất nilon mà đi tất cotton.

Nếu có bệnh, người bệnh nên đi khám tại chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán căn bệnh cũng như Hướng dẫn chi tiết hơn. Không nên tự ý sử dụng thuốc, chỉ được sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ vì thuốc điều trị da liễu có hầu hết tác dụng phụ, dùng không đúng sẽ lợi bất cập hại. Ngoài ra, người mắc bệnh cần chú ý phòng tránh cũng như nâng cao một vài thực phẩm bổ dưỡng cho da.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét